Một số mẹo chọn bộ ghế sofa nỉ hợp phong thủy - Topsofa Việt Nam

Xưởng Sản Xuất Sofa Cao Cấp Hàng Đầu tại Hà Nội | TOPSOFA

Một số mẹo chọn bộ ghế sofa nỉ hợp phong thủy

Khi chọn mua ghế sofa nỉ, chắc hẳn bạn sẽ tập trung vào kiểu dáng, màu sắc và giá thành của sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng khi mua mặt hàng này. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẹo chọn bộ ghế sofa nỉ hợp phong thủy nhất. 

>> Khám BST sofa mới nhất 2024

Tìm hiểu sơ lược về phong thuỷ?

Thực chất, phong thuỷ không phải là mê tín mà dựa trên các nguyên lý khoa học. Qua nhiều thống kê, khảo sát, chúng ta có thể hiểu được một số quy luật vêt phong thuỷ sẽ có lợi cho con người. Cụ thể, nếu căn nhà của bạn nên có nhiều ánh sáng, thông thoáng và hơi ẩm vừa phải. Nhờ đó khỏe của cả gia đình sẽ được đảm bảo, tinh thần vui vẻ, thoải mái và dễ dàng tập trung làm việc. 

Ngược lại, nếu căn nhà u tối, quá nhiều bụi bẩn, vi trùng trong không khí sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của gia đình. Cơ thể bạn sẽ trở nên mệt mỏi, dễ đau ốm, mất tập trung, thiếu ngủ và gây giảm hiệu quả trong công việc. Dần dần, tài lộc trong gia đình có thể bị tiêu hao, thất thoát. 

Thông thường, khi chọn mua ghế sofa nỉ cho căn nhà, ta sẽ dựa vào mệnh của từng người. Mệnh của con người có 5 loại: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Mỗi người có một năm sinh khác nhau sẽ ứng với một trong 5 loại trên. 

Ghế sofa nỉ hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Để dễ nhớ, bạn có thể hiểu mệnh Kim tức là kim loại, có tính rắn, phản chiếu được ánh sáng như vàng, bạc đồng, sắt,…. Theo tương sinh quan hệ với nhau, mệnh Kim hợp với mệnh Thổ. Ngoài ra, mệnh Kim sẽ không hợp (tương quan xấu) với mệnh Hỏa. 

Như vậy, những người mệnh Kim có thể lựa chọn ghế sofa nỉ với những màu sắc như sau:

  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Kim: trắng, bạc, kem, xám trắng, vàng nhạt, ánh kim, ghi sáng, …
  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Thổ: Vàng nâu, dâu đất, nâu cam, xám nâu,….

 

Chọn ghế sofa nỉ hợp với người mệnh Kim
Chọn ghế sofa nỉ hợp với người mệnh Kim

Ghế sofa nỉ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

Mệnh mộc là mệnh liên quan đến cây cối, thực vật trong thiên nhiên. Ngoài ra, mệnh tương quan tốt với Mộc là Thủy. Ngược lại, mệnh tương quan xấu với Mộc là Kim. Những ai đang có mệnh Mộc sẽ cần biết những yếu tố này để lựa chọn màu sắc phù hợp. Khi có năm sinh thuộc mệnh Mộc, chủ nhà nên lựa chọn những tông màu như sau:

  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Mộc: Xanh nhạt, xanh lam, xanh lá cây, xanh nõn lục, xanh cốm, xanh chuối…
  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Thủy: Xanh da trời, xanh nước biển, xanh dương, xanh đen,…

Ngoài ra, những người mệnh Mộc nên hạn chế chọn những hoa văn, họa tiết trên ghế sofa nỉ liên quan đến kim. Cụ thể, các hoa văn như cưa, dao, kéo,… 

Chọn ghế sofa nỉ hợp với người mệnh Mộc
Chọn ghế sofa nỉ hợp với người mệnh Mộc

Ghế sofa nỉ hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ có nghĩa là đất, nơi cội nguồn sản sinh ra tất cả các sinh vật sống. Mệnh Thổ sẽ hợp với Hỏa (tương sinh tốt), khắc với Mộc (tương sinh xấu). Vì vậy, những người có năm sinh vào mệnh Thổ nên chọn những màu sắc cho ghế sofa nỉ của mình như sau:

  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Thổ: Vàng nâu, đỏ nâu đất, nâu đất, nâu cam, xám nâu,….
  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Hỏa: Vàng, đỏ, cam, nâu cam, cam đất, đỏ hồng,…

Ghế sofa nỉ hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Đúng theo cái tên, mệnh Hỏa có những đặc điểm liên quan đến lửa. Ngoài ra, mệnh Hỏa sẽ tương sinh tốt với Mộc. Ngược lại, bệnh Hỏa sẽ khắc với mệnh Thủy. Nếu năm sinh rơi vào mệnh hỏa, bạn nên lựa chọn màu sắc của ghế sofa nỉ như sau:

  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Hỏa: Vàng, đỏ, cam, nâu cam, cam đất, đỏ hồng,…
  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Mộc: Xanh nhạt, xanh lam, xanh lá cây, xanh nõn lục, xanh cốm, xanh chuối…

Ghế sofa nỉ hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Mệnh thủy có những đặc điểm liên quan đến nước. Mệnh Thủy sẽ tương quan tốt với Kim và tương xấu với Thổ. Do đó, chủ nhà mệnh thủy nên chọn những màu sắc liên quan đến Thủy và Kim. Nhờ đó, sức khỏe và công việc của cả gia đình sẽ trở nên thuận lợi hơn. Cụ thể, bạn nên chọn bộ ghế sofa nỉ hợp phong thủy với những màu sắc như sau:

  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Thủy: Xanh da trời, xanh nước biển, xanh dương, xanh đen,…
  • Các màu của ghế sofa nỉ hợp với mệnh Thổ: Vàng nâu, đỏ nâu đất, nâu đất, nâu cam, xám nâu,…. 

Trên đây là một số thông tin giúp bạn đọc tìm hiểu về mẹo chọn bộ ghế sofa nỉ hợp phong thủy. Để có thể chọn được màu sắc phù hợp với bản thân nhất, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại https://www.topsofa.vn/ . Nơi đây cung cấp rất nhiều loại ghế sofa nỉ đa dạng màu sắc, kiểu dáng với chất lượng đảm bảo. Tại TOPSOFA, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn và tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân nhất.

Thông Tin Liên Hệ Đặt Hàng:

  • Hotline: 0868868890 – 0966955955
  • Factory: Tổ 25,QL3,TT Đông Anh,Hà Nội – Xem bản đồ
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest